KẾ HOẠCH SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC THÁNG 11 Năm học 2021 – 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

PHÒNG GD&ĐT TRÀ BỒNG     CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG MN 28/8 TÂY TRÀ                   Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 

  Số:        /KH-SHTCM                                  Trà Phong, ngày 05tháng11 năm 2021

KẾ HOẠCH
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC THÁNG 11
Năm học 2021 – 2022

         

          Căn cứ vào tình hình thực tế thực hiện chuyên môn của tổ chuyên

môn, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức sinh hoạt chuyên môn trong tổ. Tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học năm học 2021 – 2022 như sau:

I.MỤC TIÊU
– Đảm bảo cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học

tập, giáo viên quan tâm đến khả năng học tập của từng trẻ, đặc biệt những học sinh còn nhút nhát, rụt rè.

– Tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư

phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ khi dự giờ.
          – Nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường nói chung và tổ chuyên môn nói riêng
          – Góp phần làm thay đổi văn hóa ứng xử trong tổ. Tạo môi trường làm việc, dạy học, học tập dân chủ, thân thiện cho tất cả mọi thành viên trong tổ.
          II. NỘI DUNG.
          Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học gồm tất cả các hoạt động giáo dục trong chế độ sinh hoạt của trẻ. Là bài học/ hoạt động thực trên lớp, xây dựng và thực hiện chương trình giáo dục nhà trường, xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.
          Nội dung sinh hoạt chuyên môn tập trung vào đổi mới giáo dục mầm non; những vấn đề thực tiễn giáo viên đang gặp khó khăn như xử lý tình huống khi trẻ không muốn tham gia hoạt động cùng bạn; trẻ thường xuyên đánh bạn; dạy trẻ có những kỹ năng cơ bản trong cuộc sống, một số hoạt động khám phá… đảm bảo tính kế thừa và tính hệ thống giữa những nội dung bồi dưỡng trong năm học trước và năm học này.
          III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
          1. Đối với tổ chuyên môn      
          – Xây dựng nội dung, kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tại lớp mầm, chồi, lá và nhóm trẻ 24- 36 tháng
          – Thành lập tổ cốt cán thực hiện nghiên cứu các nội dung, đề xuất của giáo viên đang gặp khó khăn cần bồi dưỡng.
          – Chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, tài liệu,… đảm bảo cho công tác tổ chức thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
          – Phối hợp với hiệu phó chuyên môn kiểm tra, hướng dẫn việc thiết kế nội dung, tư vấn hỗ trợ và đánh giá hiệu quả, rút kinh nghiệm cho việc thực hiện: “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học”.
          2. Đối với tổ cốt cán.
          – Chuẩn bị, thiết kế bài học minh họa bám sát Chương trình GDMN, Kế hoạch phát triển chương trình của nhà trường phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và của từng nhóm lớp
          – Tham mưu với nhà trường về công tác chuẩn bị trang thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi cho bài học minh họa.
          3. Đối với giáo viên.
          – Chủ động tìm tòi, sáng tạo và mạnh dạn đề suất nội dung cần bồi dưỡng.  

– Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn.
          – Biết cách quan sát, suy ngẫm và chia sẻ. Chủ động vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào các hoạt động giáo dục hằng ngày.
          IV. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN.

LầnNgười dạyHoạt độngĐịa điểmThời gianGhi chú
1Nguyễn Thị YếnCNT: Trang trí tấm thiệpLớp chồi17/11/2021 
2Trình Thị Thu ThảoHĐG: Bé cần gì để lớn lên và khoẻ mạnhLớp lá25/11/2021 

 
          Trên đây là Kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học trong tháng 11 năm học 2021 – 2022 của trường Mầm non 28/8 Tây Trà./.
 


 Phê duyệt của BGH
Tổ trưởng CM