BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHUYÊN MÔN THÁNG 11 VÀ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHUYÊN MÔN THÁNG 12 NĂM 2021 Năm học: ​2021– 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

PHÒNG GD VÀ ĐT HUYỆN TRÀ BỒNG TRƯỜNG MN 28/8 TÂY TRÀ  
Số:  /BC-TCM
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM              Độc lập – Tự do – Hạnh phúc  
Trà Phong, ngày 28 tháng 11 năm 2021

BÁO CÁO

HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHUYÊN MÔN THÁNG 11 VÀ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHUYÊN MÔN THÁNG 12 NĂM 2021
Năm học: ​2021– 2022

I/ Đánh giá tình hình tháng 11:

          1. Báo cáo sỉ số lớp:

          – Nhóm nhà trẻ: Tổng số học sinh: 31/15

          – Lớp mầm:      Tổng số học sinh: 35/21

          – Lớp chồi:     Tổng số học sinh: 33/ 11

          – Lớp lá:         Tổng số học sinh: 38/21

          – Sỉ số học sinh tương đối ổn định, các cháu bước đầu đi vào nề nếp

          2/ Đánh giá tình hình qua:

          a/ Ưu điểm:  

          * Công tác tư tưởng:

          – Chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước.
          – Chấp hành tốt nội qui nơi làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

          * Công tác chuyên môn:

          – Giáo viên đang soạn giảng và giảng dạy theo đúng chương trình:

          +  Lớp mẫu giáo chủ đề bản thân, hiện đang thực hiện tuần 8 chủ đề nhánh: Bé có thể làm những công việc gì

          + Nhà trẻ thực hiện chủ đề: đồ dùng đồ chơi của bé, chủ đề nhánh: Đồ chơi chuyển động được

          – Lên kế hoạch kiểm tra chuyên đề: cô Hằng, chuyên môn: Cô Thuý và kế hoạch dự giờ cho các cô còn lại.

          – Đã kiểm tra chuyên đề cô Hằng, chuyên môn cô Thuý và lên tiết dự giờ cô Dịp, Thảo, Yến, Nam, Lượm

          – Đã kiểm tra hồ sơ sổ sách của các cô: nhìn chung tương đối đầy đủ

– Tuy nhiên về hồ sơ chuyên đề các cô nên chú ý xây dựng lại theo tình hình thực tế của nhóm lớp mình.

– Về hồ sơ học sinh chú ý khâu chấm biểu đồ tăng trưởng cho trẻ, và chú ý cập nhật đầy đủ các loại sổ cho trẻ.

– Về kế hoạch soạn giảng nên chú ý phần phương pháp- biện pháp cần xác định rõ phương pháp chính của từng tiết học tránh nhầm lẫn.

– Thực hiện các chuyên đề và lồng ghép các chuyên đề:

          + Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.

          + Chuyên đề Phòng chống bạo hành trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non

          + Chuyên đề phòng trách tai nạn thương tích

          + Thực hiện đề án tăng cường tiếng việt cho các em dân tộc thiểu số

          + Chương trình “Tôi yêu Việt Nam

          + Chuyên đề trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích

          + Công tác lồng ghép học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương ĐĐ, PC HCM

          + Công tác lồng ghép trường học thân thiện học sinh tích cực

          + Tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid và các bệnh theo mùa 

          – Vệ sinh trong và ngoài lớp đảm bảo sạch sẽ.

          – Trang trí lớp phù hợp theo từng chủ đề

          – Công tác vệ sinh lớp của các cô đảm bảo

          – Chú ý khâu trang trí lớp và bản tuyên truyền phải có nội dung phù hợp.

( Cấp trên có thể kiểm tra đột xuất)

          – Chuẩn bị tinh thần xây dựng môi trường bên ngoài theo chương trình: “ Tôi yêu Việt Nam”

          – Đã tham gia toạ đàm 20/11 và đăng kí lên tiết dạy tốt chào mừng ngày 20/11

b/ Khuyết điểm:

          – Trẻ vắng học nhiều do tình hình dịch covid và thời tiết mưa gió nên tỉ lệ chuyên cần giảm so với tháng trước dẫn đến trẻ vắng trên 5 ngày tăng .

          – Ngày giờ công của các cô chưa thật sự đảm bảo.

II/ Công tác tới

          – Kiểm tra chuyên môn cô Nam

          – Lên kế hoạch kiểm tra chuyên đề cô Lượm

          – Lên kế hoạch dự giờ cho các cô trong tháng 12

          – Các lớp trang trí lớp theo chủ đề, tiếp tục soạn giảng và giảng dạy tuần 9 theo đúng chủ đề, chủ đề nhánh.

          – Xây dựng kế hoạch chuyên đề tổ, triển khai cho giáo viên thực hiện.

III/ Ý kiến đề xuất.

          + Nhờ nhà trường sửa:

– Nhà trẻ: Sửa lại nhà vệ sinh phía bên trong

– Nhà vệ sinh lớp mầm (Bồn rửa tay tháo ra luôn). Tráng xi măng chỗ nước chảy, sửa vòi nước, cưa bỏ cây sắt dinh ra ở cánh cửa.

– Lớp Chồi: Sửa phòng vệ sinh, bồn rửa tay

– Lớp lá: Sửa lại cánh cửa phòng vệ sinh nam, và phòng vệ sinh phía bên trong)

                            Tổ chuyên môn                                                                  Nguyễn Thị Cẩm Dịp